CHÁNH PHÁP, CHƠN PHÁP

0
Download

BĐ: Chánh pháp và chơn pháp có gì khác biệt hay không, hay hai chữ đó đều là một?

ĐT: Chánh là không có động, hai cái cũng là một.

BĐ: Hai cái cũng là một, chơn chánh là không có động, chơn?

ĐT: Cũng vậy thôi, nó không có động ai hết mà nó có trong tự nhiên và hồn nhiên như vậy kêu bằng chơn.

BĐ: Dạ kính thưa Đức thầy, trong cái quả địa cầu này có bao nhiêu chơn pháp? Có một chơn pháp hay

ĐT: Có một cái thanh tịnh pháp là chơn thôi.

BĐ: Như vậy thì chúng con ở thế gian này làm sao biết được thế nào là chơn pháp?

ĐT: Cho nên chúng ta có pháp hành, phát triển đi lên, thay vì đi xuống, không có quanh quẹo, đi thẳng một đường lên, mà khi con lên thanh nhẹ rồi đụng phải cái còn thanh nhẹ hơn nữa, nó dội lại, đó là xác nhận mình đã đi tới, càng đi tới lúc nó hòa rồi, nó bừng sáng lên. Cái nhiệt độ của nó là một thì nó phải bừng sáng.

BĐ: Vậy thưa Thầy giảng như vậy thì theo con thấy thì chỉ có pháp của mình đi từ một cái hệ thống nó mạch lạc và là đầy đủ như vậy mới có thể giúp con người tới cái chổ mà chơn chánh được phải không Thầy?

ĐT: Phải rồi, sửa tiến mới tới vô cùng được, không chịu sửa không tiến không bao giờ tới vô cùng được. Bây giờ con lên một chút thấy trong mình có vọng động mình mới xác nhận là mình đang đi lên, cố gắng một thời gian coi nó còn vọng động không hay nó hết là mình hòa tan trong giới đó rồi, kêu bằng mình tiến.

BĐ: Vậy như Thầy giảng vậy thì chúng con có một cái pháp cho cả một nhiều kiếp nghĩa là đi từ giai đoạn một      

ĐT: Chỉ có cái pháp cho tất cả mọi pháp là pháp vô vi này, một pháp cho tất cả mọi pháp, gỡ rối cho tất cả sự kích động và phản động trong nội tâm.

BĐ: Vậy là chúng con rất là có phước gặp được cái pháp mà đầy đủ như vậy giúp cho chúng con trong các mọi hoàn cảnh và thích hợp trong các mọi khía cạnh để chúng con có thể tiến tới vô cùng.

ĐT: Cuối cùng cái phần hồn phải tự gỡ, mới tiến được.

BĐ: Và chúng con cũng nhận thấy rằng đó thì trong lúc mà các bạn bàn cải với nhau thì thấy một cái pháp mà không có lời giảng dạy, không có lời huấn từ của Đức Thầy đó thì cái pháp nó cũng như là một cái phương pháp thể dục, cho nên chúng con khi định nghĩa cái pháp đó nói rằng cái pháp nó là một cái kỹ thuật chúng con được khai triển về tâm linh nhưng mà phải cộng thêm cái sự giảng dạy của Đức Thầy để chúng con hiểu được cái đường lối để tiến hóa.

ĐT: Sự giảng dạy là cái réaction, phản động lực hằng ngày mình nhận được đó là sự giảng dạy, mình thành tâm vượt qua.

BĐ: Nhưng mà cái đường lối mà Thầy dạy cho chúng tôi từ bao nhiêu năm nay cái đó nó cũng không thể nào tách rời khỏi cái chơn pháp mà Đức thầy đã trao cho chúng con. Thầy đã trao cho chúng con một cái pháp là Pháp Lý Vô Vi Khoa Học Huyền Bí Phật Pháp và Thầy cũng trao luôn những cái lời giảng dạy về cái đường lối vô vi như thế nào lúc đó hai cái cộng lại mới là cái pháp hành.

ĐT: Đúng như vậy, cái phản động lực động, động, phản động nó mới thành tựu được, như bây giờ con cãi lộn với vợ con, một thời gian con thấy con có lổi không? Mà trong lúc vợ con nói con có lổi con không bao giờ tin đâu mà khi mà êm rồi con thấy con có lổi hồi nảy con có lổi với vợ con, phải hông? Nó như vậy, the action and reaction!

BĐ: Dạ cái đó là cái định luật kích động và phản động là cái định luật của Trời đất an bài sẽ giúp cho con người

ĐT: Phải tìm ra cái phương pháp để sửa tiến, phải nhờ action and reaction nó mới tìm ra phương pháp đó.

BĐ: Dạ, nhưng mà cái luật kích động và phản động thì nó đã có sẵn trong Trời đất nhưng mà có người đó thọ được cái pháp vô vi, hiểu được lời giảng dạy của Thầy mới thấy đó là quý báu mà nắm đó mà tiến được.

ĐT:  Là trong thực hành mới thấy, không thực hành không có thấy.

 

Download

BĐ: Kính thưa Thầy, làm sao nhận chứng chánh pháp?

ĐT:  Chánh pháp là mình hành cái phương pháp này rồi mình trở về với thanh tịnh mình khỏe mạnh tươi tắn thanh nhẹ và lúc nhắm mắt mình thấy ánh sáng, mình mới chứng nhận là chánh pháp. Hành phải có lợi lọc và quân bình trong cơ tạng chúng ta mới là đúng, hành mà còn lo âu rồi không kiểm chứng được là chúng ta, bây giờ mới niệm Phật một câu đi nói chuyện đời mười câu làm sao phát triển được, cho nên chúng ta hành phải rốt ráo thành tâm xây dựng cho chính mình là cơ đồ ở tương lai chúng ta sẽ tốt đẹp.

Download

Chánh pháp là sự chơn chánh của phần thanh điển ly thân, pháp là khứ giả mà cái thanh điển đó khi các bạn ngồi đó rồi các bạn nhắm con mắt, các bạn thấy sung sướng nhẹ rút đi lên mà càng đi, càng thăng hoa tâm hồn càng sung sướng, càng nhẹ nhàng các bạn mới thấy đó là chánh pháp.

Chánh pháp là gì? Là do cái đường xuất phát ra mà mình thấy rõ đường đó sẽ tiến triển tới vô cùng mới là kêu bằng chánh pháp hay là chơn pháp.

Share.

Comments are closed.