NGUYÊN LÝ NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

0
Download

BĐ. Kính thưa Thầy để tiếp theo lời anh Thùy có nói là như vậy là nhớ Nguyên Lý. Vậy thưa Thầy ờ hôm trước chúng con có học qua thì một số anh em cũng mong là được Thầy giải thích rõ một thêm một chút nữa về Nguyên Lý của 6 chữ đó thì Thầy nói. Ví dụ Thầy nói: “Nam” thập phương nam lửa bính đinh, thì có nghĩa là gì thưa Thầy? 

ĐT. Nam là chỉ có hướng Trời, phương Nam của hướng Trời nó mới xẹt lửa Bính Đinh cũng như hai cái vis điển nó xẹt ra lửa ở chỗ đó là lửa của Trời. Hướng Nam nó mới có lửa, mà ở đây mình tập trung để cho trung tim chân mày toé sáng ra. Thì mới lửa với lửa nó mới hoà hợp, nó mới đi lên được.

BĐ. Thưa Thầy tức là lửa với lửa, tức là mình với Trời Đất hai cái đó.

ĐT. Trời trên Trời không phải Đất, Thiên Giới và mình liên hệ với nhau.

BĐ. Vậy thì khi mình niệm là cái hồn mình nó hướng nó hướng về.

ĐT. Ở đây nó sáng, nó tập trung rồi Mô Ni Châu nó mới sáng. Cho nên trước hồi trước tu nhắm mắt thấy nó cạn sệt  thấy đen xì một cục vậy đó, nhưng lần lần lần Soi Hồn tu thét rồi nó thấy cũng đen nhưng mà nó rộng lợt đi lợt lần lợt lần lợt lần nó đi tới sáng, sáng sáng sáng thấy mặt Trăng lưỡi liềm, rồi thấy ánh Trăng sáng. Rồi lúc mà chúng ta thấy sáng rồi ta làm PLTC ý vừa nghĩ tới đầy rún đầy ngực tung lên bộ đầu là cơ tạng chúng ta đều sáng, nó mới thanh nhẹ chỗ đó mới thiền được lâu. Hổng đạt tới cái đó thiền hổng được lâu, lo chuyện đời nhiều quá thiền hổng được lâu.

BĐ. Thưa Thầy tức là mình, con người bản thể của con người ta cũng có cái cũng có cái phần điển ở chỗ đó và bên trên cũng có cái phần điển chỗ đó và khi nó làm một cái relationship như vậy

Thưa thế bây giờ Thầy nói là “Mô” chỉ rõ vật vô hình, thưa Thầy cái gì cái gì chỉ…..

ĐT. Khi mà nó tập, cái tâm của mình ý phàm tâm này nó dời tới trung tâm bộ đầu rồi á là nó sáng lên, nó thấy rõ vật vô hình, chứ Thế Gian á thế gian nói vật vô hình mà chúng ta nhắm mắt có thấy cái đó là hữu hình của người tu, thấy rõ ràng, mà ở Thế Gian là vật vô hình hổng có thể thấy được, hông thể rờ mó được.

BĐ. Thưa Thầy tại sao thấy được?

ĐT. Hứ?

BĐ. Tại sao khi mình trụ đó mình lại thấy được?

ĐT. Trụ đó thấy được, bởi vì mình về tới cái giới đó mình ở cõi vô hình mình mới thấy chuyện vô hình chứ.

BĐ. Thưa Thầy nhiều khi con có thấy nhưng con không hiểu tại sao tự nhiên lại thấy.

ĐT. Thì cái điển của mình tự nhiên như vậy đó, thì nó lên trên bộ đầu thì thấy được.

BĐ. Thưa Thầy thì nó thấy cái gì ở đâu vậy Thầy? Mà mình lại thấy cái đó.

ĐT. Thấy cái cảnh ở bên trên mình, trình độ tới đâu mình thấy tới đó, mà mình thấy nhiều thì mình đi học nhiều. Trên đó người ta cũng nhiều nhiều cái classes để mà dạy mình, trong một chút người ta chiếu điển là mình biết rồi. Cho nên tôi nói thiền một thời là cũng như đi học một khoá  chứ hổng phải ít đâu, nhiều lắm nhiều chuyện học lắm.

BĐ. Thưa Thầy còn “A nhâm quý gồm thâu nơi Thận”?

ĐT. Nhâm quý là, nhâm quý hoá sanh thuỷ, thủy điển tương giao, nước với điển trên bộ đầu hai cái tương giao. Cho nên người ta Tâm – Thận ổn định á ngủ ngon, mà Tâm – Thận bất ổn là ngủ hổng được, nó liên hệ với nhau. Thận thủy mà đường đó đường Đốc mạch.

BĐ. Thưa Thầy thế nó có liên hệ gì với Bên Trên Càn Khôn không?

ĐT. Có liên hệ chứ, nó là một cái nó một cơ hình của Tiểu Thiên Địa, chủ của Tiểu Thiên Địa thuộc về Điển Giới, có liên hệ hết đó.

BĐ. Thưa Thầy thế trong Vũ Trụ thì “Di” là gì Thầy?

ĐT. Di là phát triển đi lên đó Tinh – Khí – Thần chúng ta trụ, cơ tạng chúng ta Tinh – Khí – Thần hổng có tham dục Thế Gian thì Tinh – Khí – Thần nó trụ, vừa nhắm mắt là nó phát triển càng ngày càng đi lên cao thấy nhẹ như pháo thăng Thiên, như hoả tiễn vậy đó.

BĐ. Thưa Thầy còn “ Di “ là trong người là gì?

ĐT. Di là Tinh – Khí – Thần, 3 luồng điển Tinh – Khí – Thần quan trọng lắm, trong cơ tạng hổng có Tinh thì hổng có Khí, Tinh hoá Khí, Khí hoá Thần.  Khi mà những người tham dục nhiều sáng đi làm mệt mỏi, chặp nó ngáp, chặp lo này kia nọ nghĩ không thông suốt. 

Cho nên người nào mà giữ được chất Tinh á khỏe mạnh. Cho nên người ta tu trong Chùa, tu lâu năm đem đốt xác họ có xá lợi, lâu ngày nó kết tinh thành viên, viên.

BĐ. Thưa Thầy “Đà ấy sắc vàng bao chùm khắp cả” có nghĩa là sao?

ĐT.  Cái Sắc vàng khi mà chúng ta trụ, 3 cái đó trụ rồi thì ta thấy rõ ta đi nhẹ nhàng. Nói về phần Hồn đó, có ánh quang đàng hoàng, thấy bộ đầu có hào quang, cơ tạng chúng ta sáng, sáng lạng lên đi một lần về hãnh diện lắm. Còn ở Thế Gian thì cái luồng điển của chúng ta càng ngày càng mạnh, những ma quỷ cách 40 thước không có bước vào chỗ, chỗ thể xác chúng ta được vì cái energie nó mạnh rồi, sáng rồi.

BĐ. Thưa Thầy vậy “Đà” trên Trời là gì?

ĐT. “Đà” là ánh sáng, nó tụ cái hình rồi nó thành ánh sáng, đi được.

BĐ. Thưa Thầy, Thầy nói “Phật” là hay thanh tịnh ở nơi mình, hay có nghĩa ?

ĐT. Hay thanh tịnh ở nơi mình, mình đi tới đâu mình biết mình biết được.

BĐ. Hay tức là mình biết chứ không phải là hoặc là.

ĐT. Không mình biết rõ chuyện của mình mà lo tu, lo đi tới nữa, thì phải như vậy á khi mà gặp Như Lai Phật Tổ  không có bị của nhiều, tu mà hổng biết mình là bị của chắc, tu mà biết mình hổng có làm gì sái quấy hết, ngày đêm nung đúc cái đường đi về nơi thanh tịnh để phát triển tâm từ bi.

BĐ. Thưa Thầy vậy thì trên Vũ Trụ Phật là thanh tịnh?

ĐT. Thanh tịnh, hông thanh tịnh hông được lên tới đó cái trình độ khác rồi, cho nên các bạn tu ở đây rồi vứt bỏ chuyện đời lần lần coi thử coi, bỏ hết bỏ hết coi nó làm sao, kêu bỏ hết tôi chết đói. Không nó còn no hơn hồi xưa nữa vừa ăn điển vừa ăn tiền, ăn một cách đạo đức thì người làm thương mại sẽ khá hơn, mà khi khá rồi mình là phải từ bi làm phước nhiều hông có gì hết.

BĐ. Thưa Thầy như vậy có phải là như anh Thuỷ hỏi tức là khi mình nhớ Nguyên Lý như Thầy nhắc tức là mình nhớ phần hồn so sánh với đại Vũ Trụ và mình Niệm cái phần hồn đó cho nó mở ra.

ĐT. Mình nhớ phần nhớ cái tâm của mình á, cái chơn tâm mình nhớ, nhớ Nguyên Lý Nam Mô A Di Đà Phật mình chỉ có quân bình ở nơi điển giới mà đi đứng, chứ con người ở thế gian còn quân bình mà đứng được đi được mà, mà chúng ta mất quân bình làm sao lên tới cảnh giới đó được. Người mất quân bình ngồi thiền chặp cái đầu nó nặng nó gục xuống nó hổng phát triển được, còn mình ngồi ngay ngắn á là nó mới phát triển được, cái luồng điển chúng ta tới đó yếu chịu không nổi đi xuống, nhẹ mà hông đủ nhẹ thì hông có lên được, phải đủ nhẹ mới lên được. 

Đi học ở thế gian cũng có trình độ lên trển cũng phải có trình độ tu học. Cho nên người ta những người tu hồi xưa người ta cố gắng thiền hoài thiền hoài hông có đi đâu lo tu nhiều hơn, rồi chúng ta người ở thế gian mà lo tu nhiều hơn và làm việc tận tâm đâu có đói, hông có đói, đi làm công họ cũng thương, mà buôn bán họ cũng thương hổng ai ghét.

 

classes : lớp

energie : điển

vis (platiné) : ốc mạ bạch kim

Share.

Comments are closed.